ปวดศีรษะ (บางครั้งเรียกว่า ปวดศีรษะจากผงชูรส)

ปวดหัวเป็นปัญหาทั่วไปที่มีผลต่อคนทุกวัยและทุกจากทุกเดินชีวิต มากกว่า 100 ล้านคนประสบชนิดของอาการปวดหัวเรื้อรัง มีหลากหลายมากมายหลายสาเหตุว่าทำไมคนชอบปวดหัวโรคเครียดและโรคภูมิแพ้เป็น แต่ในผู้ป่วยจำนวนมากรับประทานอาหารบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการปวดหัว

ปวดหัวอาหารที่เกี่ยวข้องกับการเป็นปัญหาร่วมกันวันนี้ ปวดหัวอาหารที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกโดยทั่วไปทั้งสองด้านของศีรษะ ที่เกิดขึ้นในจำนวนเวลาหนึ่งหลังจากที่มีการบริโภคอาหารโดยเฉพาะและจางหายเมื่อสารถูกตัดออกจากอาหาร ที่น่าสนใจไม่เฉพาะอาหารเท่านั้นทำให้ปวดหัว แต่นิสัยอาหารเช่นอดอาหารขาดน้ำหรือข้ามมื้ออาจทำให้เกิดอาการปวดหัวในบางคน อาหาร, สารเติมแต่งและเครื่องดื่มที่เกี่ยวข้องโดยทั่วไปกับปวดหัวอยู่ด้านล่าง

  • ชีส : ชีสมีกรดอะมิโนที่เรียกว่า tyramine ซึ่งได้รับการเชื่อมโยงหลายประเภทปวดหัวไมเกรนโดยเฉพาะ Tyramine เกิดขึ้นจากการสลายโปรตีนในอาหารบางชนิด โดยทั่วไปนานโปรตีนสูงวัยอาหารที่มากขึ้นเนื้อหา tyramine เป็น เนื่องจากรูปแบบในการประมวลผลหมักหรืออายุของเนยแข็งแตกต่างกันจำนวน tyramine อาจแตกต่างกันในต่างชีส อาหารอื่น ๆ ใน tyramine สูงรวมถึงไวน์แดง, ปลารมควันเนื้อสัตว์แปรรูปผักดองถั่วบางอย่างเช่น lima อะโวคาโดและถั่ว
  • ไนไตรท์หรืออาหารที่มีสารไนเตรต : เจือปนเช่นโซเดียมไนไตรท์หรือโซเดียมไนเตรตใช้เป็นสารกันบูด, สีและแต่งกลิ่นในอาหารเช่นสุนัข hot, เบคอน, ซาลามี่, ไส้กรอกและเนื้อสัตว์แปรรูปอื่นๆ สารเหล่านี้อาจขยายหลอดเลือดทำให้เกิดอาการปวดหัวในบางคน ปวดหัวเกิดจากสารมักจะรู้สึกทั้งสองด้านของศีรษะ ซึ่งแตกต่างจากไมเกรนคลาสสิคที่รู้สึกด้านหนึ่งของศีรษะ
  • อาหารที่มีผงชูรส (MSG) ผงชูรสเป็นอาหารเสริมเพิ่มการรส / พบในซอสถั่วเหลืองอาหารจีนเนื้อนุ่มและอาหารสำเร็จรูปมาก ปวดหัวเกิดจากผงชูรสอาจเกิดขึ้นได้ภายใน 20-30 นาทีหลังจากการบริโภคและสามารถอาการความดันในกรณีเช่นหน้าอก, อาการปวดปวดทั่วด้านหน้าหรือด้านข้างของศีรษะไม่สบายท้องหรือรู้สึกไหม้ในหน้าอกคอหรือไหล่
  • อาหารเย็น : รับประทานอาหารหรือดื่มอะไรเย็นเกินไปอาจทำให้เกิดอาการปวดหัวซึ่งโดยปกติเวลาไม่เกินห้านาที ก่อนหน้านี้เรียกว่า freeze สมอง”หรือไอศครีมปวดหัวปวดในประเภทของการปวดหัวนี้รู้สึกว่าจะอยู่กลางหน้าผาก กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ประสบภัยไมเกรนรายงานไวให้ไอศครีมและต้องระมัดระวังกับอาหารและเครื่องดื่มเย็น
  • อาหารอื่น ๆ ปวดหัวบางประสบภัยยังรายงานอาหารอื่น ๆ ที่สามารถทำให้ปวดหัว ซึ่งรวมถึงหัวหอม, กล้วย, ผลไม้ส้ม, ช็อคโกแลตและแอสพาเทและสารให้ความหวานเทียมอื่นๆ

อาจจะยากที่จะตรวจสอบว่าอาหารว่ามีการตำหนิถ้าปวดหัวของคุณจะเริ่มหลังอาหาร ไดอารี่คงปวดหัวเป็นวิธีหนึ่งในการระบุอาหารเฉพาะที่ทำให้ปวดหัวของคุณ ในไดอารี่ติดตามเมื่อปวดหัวของคุณจะเริ่มต้นและสิ่งที่คุณกินวันที่ หลังจากไม่กี่สัปดาห์ที่คุณจะเริ่มเห็นรูปแบบที่จะช่วยให้คุณสามารถระบุอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยง การพิจารณาช่วยเหลือหากปวดหัวของคุณไม่ดี

อาการไวต่อผงชูรส

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s